0868 868 393

Khai thác khách hàng bất động sản tiềm năng (P.1) – Marketing theo phân khúc sản phẩm

Marketing theo phân khúc sản phẩm

Mối quan tâm lớn nhất của một nhân viên kinh doanh BĐS là làm thế nào để có thể khai thác được các khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để giới thiệu được sản phẩm đến khách hàng hiệu quả nhất?

Để làm được điều này, việc đầu tiên các bạn cần làm là phải hiểu về sản phẩm và phải phân khúc sản phẩm chính xác. Đối với mỗi phân khúc sản phẩm sẽ có một phương án truyền thông khác nhau.

marketing theo phân khúc sản phẩm

Marketing theo phân khúc sản phẩm

1. Đối với phân khúc sản phẩm giá rẻ

Thông điệp truyền thông: Thế mạnh của phân khúc sản phẩm này chính là giá thành sản phẩm. Trong thông điệp của kế hoạch marketing theo phân khúc sản phẩm này nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút khách hàng. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi/chiết khấu (nếu có) cũng là điểm nhấn cho thông điệp này.

Các kênh truyền thông: SPAM hết cỡ các kênh truyền thông

→ Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt . Đối với tất cả các công ty BĐS đây là kênh quan trọng trong chiến dịch PR của dự án .

→ Spam SMS và Telesale : Sử dụng các data khách hàng hiện có. Có thể khai thác thêm data trên các trang, nhóm mạng xã hội có sản phẩm cùng phân khúc. Hạn chế gọi cho data khách hàng VIP vì đa phần họ không quan tâm phân khúc này.

→ Đăng tin : Có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin bất động sản tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt. Tỉ lệ thông tin khách hàng thu về từ các tin đăng trên trang rao vặt thường là khá cao.

→ Internet Social : Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… là nơi có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag 1 vài người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn bè. Tuy nhiên, khi spam trên các trang mạng xã hội, các bạn cần lưu ý chính sách cộng đồng để tránh bị khóa tài khoản nhé

Nếu bạn “SPAM” tốt ở các kênh này nguồn khách hàng của bạn sẽ là khá ổn .

2. Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – 1 tỉ

♦ Thông điệp truyền thông: Giá và vị trí là yếu tố mà khách hàng quan tâm đến khi lựa chọn sản phẩm ở phân khúc này. Bởi vậy, trong thông điệp truyền thông cần đưa vào các từ khóa nhấn mạnh cho hai yếu tố này.

♦ Các kênh truyền thông: Đối với phân khúc này, chính sách SPAM không còn hiệu quả.

→ Phát tờ rơi : Trước tiên, bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư, đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa . Đừng ngại việc phát đi phát lại tại 1 khu vực, nhưng đừng sát ngày phát quá .

→ SMS và Telesale: Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng. Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn. Kinh nghiệm là nên phân loại khách hàng theo khu vực. Ví dụ: sản phẩm ở quanh thành phố Thái Bình thì khoanh vùng khách hàng tại khu vực thành phố và các phường, xã, huyện thị lân cận. Tuy nhiên, đừng quên những khách hàng có tiềm năng tài chính mà bạn biết ở các khu vực xa hơn.

→ Đăng tin: Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án . Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn, muabannhadat.com.vn, batdongsanthaibinh.com.vn..

→ Khai thác Google : Mua Google Adword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp nhé. Điều kiện cần là bạn phải có một website riêng để bán sản phẩm chung hoặc website về từng dự án cụ thể mà bạn sở hữu.

→ Internet Social : Đối với phân khúc trung bình này việc khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội kết hợp với các diễn đàn như Webtretho , otosaigon, yeutretho… sẽ mang lại cho các bạn những thông tin khách hàng vô cùng đắt giá.

3. Đối với phân khúc sản phẩm trên 1 tỉ:

THÔNG ĐIỆP LÀ MẤU CHỐT CỦA SỰ THÀNH BẠI – KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN

Với phân khúc này hoặc phân khúc cao cấp hơn, ví dụ như Vincom Shophouse, FLC Beach & Golf Resort … thì việc lập ra phương án tác chiến phù hợp, ít gây phản cảm cực kì quan trọng. Các khách hàng ở phân khúc như  FLC Luxury City cần lịch sự trong cách tiếp cận nếu không sẽ gây phản ứng ngược.

♦ Thông điệp truyền thông: Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này. Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1….”bức tranh màu hồng “ .

♦ Các kênh truyền thông: KHÔNG SPAM DƯỚI MỌI HÌNH THỨC

→ Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn. Tờ rơi ở phân khúc này chỉ giúp nhận diện thương hiệu và sản phẩm đến thị trường mà thôi. Nó sẽ bổ trợ cho các kênh Marketing khác của bạn vận hành hiệu quả hơn. Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé .

→ SMS và Telesale : Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, nếu không có dữ liệu từ CRM thì bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn. Những Database VIP được ưu tiên trước tiên trong phân khúc này: khách hàng doanh nghiệp, khách hàng VIP của các thương hiệu lớn…

→ Đăng tin: Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách hàng theo dõi lớn như batdongsan.com.vn, batdongsanthaibinh.com.vn, muabannhadat.com… Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh .

→ Khai thác Google : THÀNH BẠI TẠI GOOGLE. Nếu bạn muốn khai thác khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng. Nếu bạn có các chiến lược đúng đắn, khách hàng bạn tìm được qua kênh này chính là các khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, bạn phải đầu tư bài viết thật tốt, đặc biệt là kĩ thuật viết bài chuẩn SEO và giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn .

→ Email Maketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với một nhân viên kinh doanh bất động sản thông thường. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm một kế hoạch email marketing theo phân khúc sản phẩm hiệu quả. Đối với phân khúc khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả, hãy cố gắng khai thác nó một cách tối đa, kết quả đạt được sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

————————–***————————–

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NHÀ ĐẤT THÁI BÌNHĐịa chỉ: 29 Trần Phú – P. Trần Hưng Đạo – TP. Thái Bình

Hotline: 0868.868.393 – Email:thaibinhland123@gmail.com

Website: thaibinhland.com.vn   *   batdongsanthaibinh.com.vn