Nếu bạn lựa chọn Profile facebook (trang cá nhân) để bán hàng đừng bỏ qua bài viết dưới đây. bài viết này chia sẻ cho các bạn cách tối ưu hóa trang cá nhân cho chuyên nghiệp hơn để bán hàng. Làm gì cũng cần một quá trình, bán hàng cũng vậy không có ai sẽ bán được ngay lần đầu khi khách hàng còn chưa biết gì về bạn, chưa biết bạn là ai. Đây là 3 giai đoạn bạn bứt buộc phải làm nếu muốn thu hút khách hàng chủ động theo dõi trang cá nhân của bạn.
Giai đoạn 1: Xây dựng hình ảnh cá nhân
Phải làm cho khách hàng biết mình là ai, công việc của mình là gì, mình bán sản phẩm nào..
1. THÔNG TIN CÁ NHÂN
♦ Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân, tên facebook. Bạn nên để tên thật của mình, thông tin rõ ràng, không dùng các biệt danh hay tên kiểu: cô bé mộng mơ, H♥i ϒ€n…
♦Cập nhật dòng giới thiệu: công việc hoặc thêm sở thích cá nhân
“ Chuyên viên tư vấn bât động sản Thái Bình Land
TẬN TÂM – TỐC ĐỘ – TRÁCH NHIỆM”
Đây là cách mà khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp của mọi người và khi vào xem sẽ thấy được sự tin tưởng thì bạn bán hàng sẽ dễ dàng rất nhiều.
♦ Cập nhật hình ảnh
Về ảnh bìa: để hình ảnh banner của sản phẩm/dự án mà bạn đang muốn bán
Về ảnh đại diện: chọn tấm ảnh thật xinh, rõ nét làm avatar đại diện. Lưu ý nên để ảnh thật để khách hàng dễ chấp nhận kết bạn hơn.
Về ảnh nổi bật: Cập nhật 9 ảnh nổi bật vào khung ảnh : Feedback, sản phẩm có thiết kế, sản phẩm thực tế, ảnh thực địa dự án…
Tạo album hình: feeback, album cá nhân, ảnh sản phẩm theo từng lĩnh vực/dự án cụ thể (album dự án…, album nhà thổ cư, album đất thổ cư…)
Giai đoạn 2: Xây dựng nội dung
Content (nội dung bài viết) và hình ảnh cho bài viết rất quan trọng. Đây là yếu tố chính giúp giữ chân khách hàng ở lại tương tác với facebook của bạn. Bởi vậy bạn cần phải bỏ công sức và tâm tư để xây dựng nội dung và hỉnh ảnh hấp dẫn cho chính khách hàng của bạn. Khi mới bắt tay vào bán hàng qua facebook quá nhân, bạn đừng quá vội vàng đăng bán các sản phẩm của mình, hãy làm theo trình tự dưới đây:
♦ Ngày 1: Không nên đăng ngay bài bán sản phẩm mà cần phải thả thính về sản phẩm trước
Ví dụ : mình hoặc người nhà người thân/ người quen mới mua được một mảnh đất/căn nhà rất ưng ý qua sàn ABC, bạn tư vấn viên có dẫn mình đi xem mấy căn đều đẹp và giá cả khá là hợp lý. Bạn nào đang có nhu cầu mua nhà tầm dưới 1 tỉ, diện tích khoảng… thì ib/cmt mình gửi ảnh cho xem.
Hoặc: Bà cô mình mới trúng quả đầu tư đất ở dự án ABC được lãi 100 củ, biết mình đang có vốn tầm 700 đang rủ mình mua lô đất XYZ ở dự án đấy, nghe nói sắp có đợt sóng mới. Mình thấy hay nên có tìm hiểu qua internet và một vài sàn phân phối trên địa bàn thành phố thấy có một số điểm khá hợp lý. Bạn nào đầu tư dự án này rồi hoặc có ý định muốn đầu tư cùng vào chia sẻ kinh nghiệm cho mình nhé. (Tự nhiên sẽ có một đống nguồn và khách hàng tiềm năng vào cmt với bạn)
(mỗi bạn có 1 cách thể hiện khác nhau để thu hút người khác )
♦ Ngày thứ 2: Tiếp tục thả thính
Ví dụ: Hôm qua đăng bài hỏi kinh nghiệm đầu tư đất dự án ABC thấy nhiều người vào chia sẻ cùng. Phải công nhận có nhiều người đầu tư đất cát thật đấy, chắc phải dấn thân vào bất động sản thôi. Tiện đây mình đang có lô đất chính chủ muốn bán, bác nào có nhu cầu ib em nhé.
( đây chỉ là ví dụ , mọi người sáng tạo tình huống để viết bài thả thính )
♦ Ngày thứ 3: Chính thức đăng ảnh về sản phẩm và nói với mọi người sau khi trải nghiệm 1 thời gian đủ để tôi quyết định đầu tư loại hình này.
♦ Ngày 4: Đăng bài về giới thiệu về sàn bạn đang làm để củng cố uy tín của bạn với khách hàng.
– Thời gian hoạt động của sàn
– Các dự án mà sàn đang phân phối
– Thành tích mà sàn đạt được
– Chủ đầu tư là đối tác của sàn
>>>>Những thông tin này gia tăng sự tin tưởng về một thương hiệu lớn, có chất lượng, uy tín và đạt chuẩn.
♦ Ngày 5:…
Vì là Trang Cá Nhân nên bạn xen kẽ các bài đăng bình thường về bản thân mình checkin đi ăn , đi du lịch, đi học, đi chơi, tham gia các hoạt động ….(tất nhiên các bài đăng này cũng cần có vài câu liên quan đến công việc bán đất của bạn hoặc các vấn đề liên quan đến bất động sản) => để trung hòa giữ các thông tin với nhau người kết bạn với bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán và FACEBOOK cũng hiểu bạn đang hoạt động như một người dùng thật không phải chỉ lên đây bán hàng thì nick mới tạo , đảm bào tiêu chuẩn cộng đồng của facebook .
NẾU MỌI NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU MÀ ĐÃ ĐĂNG BÁN SẢN PHẨM NGAY THÌ KHÔNG AI ĐỂ Ý VÀ CÓ THỂ TẠO CẢM GIÁC XẤU KHÔNG KẾT BẠN, CHẶN, BỎ THEO DÕI BẠN LUÔN, vì bạn cũng giống như người khác chỉ đang cố bán hàng mà thôi , họ sẽ lượt qua rất nhanh.
Giai đoạn 3: Duy trì và nuôi dưỡng trang cá nhân
Mỗi ngày bạn nên đăng từ 3 – 5 bài với các nội dung phong phú và chia sẻ vào các nhóm liên quan đến bất động sản.
Chúc các bạn thành công!